Chiến dịch quảng cáo nâng cao nhận thức về Dịch tả lợn Châu Phi giành được giải thưởng danh giá

Một chiến dịch quảng cáo đầy ấn tượng mà Sage Communications thực hiện để cảnh báo về tình hình dịch tả lợn châu Phi (ASF). Chiến dịch này đã được vinh danh bằng giải thưởng cao quý là Platinum Hermes Creative Award.

Biển quảng cáo này, được nhìn thấy tại Sân bay Quốc tế O’Hare của Chicago, là một phần trong chiến dịch quảng cáo của Sage Communications có trụ sở tại McLean, Virginia, đã giành được Giải thưởng Sáng tạo Hermes Bạch kim – vinh dự cao nhất từ ​​Hiệp hội Chuyên gia Tiếp thị và Truyền thông.

Bạn có thể thấy những bảng quảng cáo “Lợn không bay” tại sân bay, nơi nhắc nhở những người đang đi du lịch rằng các sản phẩm từ thịt lợn có thể mang theo dịch sốt tả lợn châu Phi vào Hoa Kỳ. Hình ảnh con lợn hình hoạt hình bị từ chối tại điểm kiểm tra an ninh bởi viên chức Cục An ninh Giao thông Vận tải (TSA) cùng khẩu hiệu với khẩu hiệu “Lợn không bay. Hãy giữ điều đó.” Biển quảng cáo cũng giải thích rằng các thực phẩm chứa thịt lợn có thể mang bệnh vào Hoa Kỳ và nó nói “Dừng dịch tả lợn Châu Phi” ở phía dưới với một mã QR để quét để biết thêm thông tin.

Chiến dịch này do Sage Communications, một công ty có trụ sở tại McLean, tiểu bang Virginia, thực hiện cho Cục Kiểm tra và Kiểm dịch Thực vật và Động vật (APHIS) thuộc Sở Nông nghiệp và Thực phẩm Hoa Kỳ. Nhờ ý tưởng sáng tạo với khẩu hiệu “Lợn không bay” và hình ảnh con lợn hình hoạt hình đi qua sân bay, chiến dịch đã truyền tải thông điệp về nguy cơ của ASF và cách ngăn chặn sự lây lan của nó vào Hoa Kỳ.

Đáng chú ý, chiến dịch này còn được dịch sang bốn ngôn ngữ/phương ngôn khác nhau như Tây Ban Nha, Pháp, Pháp ngữ Haiti và Quan Thoại. Điều này giúp loại bỏ rào cản ngôn ngữ và giúp mọi người hiểu rõ hơn về tác động tiềm năng của ASF. Chiến dịch đã thu hút hơn 45,5 triệu lượt hiển thị, 200.000 lượt nhấp chuột và 4,2 triệu lượt xem video tính đến tháng 2 năm 2023, đồng thời tạo ra hơn 109.775 lượt xem trang đích của chiến dịch.

Điều này thật tuyệt vời khi chúng ta nhận thấy những nỗ lực để lan tỏa thông tin về tình hình dịch sốt tả lợn châu Phi, đặc biệt là việc chiến dịch quảng cáo này đã được dịch sang bốn ngôn ngữ/phương ngôn khác nhau. Mặc dù dịch sốt tả lợn châu Phi chưa xuất hiện ở Hoa Kỳ, nhưng mối nguy cơ gần nhất hiện đang tồn tại trên đảo Hispaniola, nơi có Haiti và Cộng hòa Dominica. Đa số người dân ở những quốc gia này nói tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp hoặc tiếng Pháp ngữ Haiti. Hơn 1 tỷ người trên thế giới nói tiếng Quan Thoại, vì vậy việc chiến dịch này dịch sang các ngôn ngữ/phương ngôn này có khả năng tiếp cận một phần lớn và ý nghĩa của người đi du lịch toàn cầu.

Ngoài giải thưởng Platinum, Sage Communications còn nhận được Giải Hermes Creative Award vàng cho công việc của họ trong chiến dịch nhận thức về Cuộc điều tra Nông nghiệp 2022-23 của Cục Thống kê Nông nghiệp Quốc gia thuộc Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ.

Nguồn bài viết: feedstrategy.com

Biên tập: Hiệp hội thức ăn chăn nuôi Việt Nam

EnglishVietnamese